UBND thị trấn Hưng Lợi tăng cường giải quyết tốt thủ tục hành chính cho người dân (Tin CCHC tháng 10/2020)
   Xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm và cải cách TTHC là khâu đột phá để phát triển kinh tế - xã hội, thị trấn Hưng Lợi đã quan tâm tăng cường các giải pháp, ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC để phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.

   Hiện nay tổng số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thị trấn 127 thủ tục thuộc các lĩnh vưc: Địa chính – xây dựng; công chứng – chứng thực, Tư pháp – hộ tịch, Hành chính thông thường, TTHC liên thông BHYT trẻ em và liên thông đăng ký thường trú cho trẻ.  Số thủ tục hành chính được công khai, thực hiện tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả là 127 thủ tục và niêm yết công khai mức thu phí, lệ phí khi thực hiện thủ tục hành chính, góp phần minh bạch, công khai hóa quy trình và thủ tục xử lý công việc cho tổ chức, công dân. Qua 9 tháng đầu năm 2020, thị trấn Hưng Lợi đã tiếp nhận 4.997 hồ sơ các loại và đã giải quyết đúng hạn và trước hạn 100%.
Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được trong thực hiện CCHC thị trấn Hưng Lợi vẫn còn những khó khăn nhất định như: trình độ nhận thức một số người dân không đồng đều, công tác tuyên truyền CCHC đôi lúc chưa kịp thời, chưa đi vào chiều sâu; việc tiếp cận về thực hiện quy trình hệ thống quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 còn hạn chế; đội ngũ cán bộ, công chức thường xuyên có sự điều động, luân chuyển nên ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng và hiệu quả công việc.
    Vì vậy, để công tác CCHC phát huy hiệu quả, thời gian tới, thị trấn Hưng Lợi tiếp tục tạo điều kiện để cán bộ, công chức phụ trách được tham gia các lớp đào tạo, tập huấn nghiệp vụ, nâng cao nhận thức do tỉnh và huyện tổ chức. đồng thời, tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc áp dụng và duy trì hệ thống quản lý chất lượng ISO, hướng đến nền hành chính văn minh, kiến tạo phục vụ công dân, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Đài Truyền thanh huyện
THÔNG BÁO











VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH






SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 477992
Cơ quan chủ quản: HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Ấp 1, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: 02993 866 332 - Fax: 02993 866 100 - Email: vpubthanhtri@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.